The Bear Stand

Nằm dọc theo bờ hồ Contau trong một khu rừng biệt lập cách phía đông bắc Toronto khoảng 3 giờ lái xe, địa điểm xây dựng công trình lần này có diện tích khoảng 300 m2. Lấy ý tưởng từ những cuộc phiêu lưu thám hiểm rừng rậm thời thơ ấu, chủ đầu tư mong muốn xây dựng một không gian nghỉ dưỡng dành cho các gia đình đang tìm kiếm một cuộc “chạy trốn” tạm thời khỏi cuộc sống hiện đại.



  


Ẩn mình giữa hồ và vách đá granite phía Nam, địa điểm này là vị trí xuất phát của cả một hệ thống đường mòn chằng chịt nối từ những đầm lầy lên đến đỉnh đồi, tạo điều kiện thuận lợi cho việc khám phá thiên nhiên cả dưới nước và trên núi. Chỉ có một đường giao thông duy nhất tiếp cận với khu vực này từ phía Crowlands. Điều này càng làm tăng thêm sự biệt lập và yên tĩnh của không gian nơi đây.



Dầm và sàn nhà đều được làm từ gỗ tùng. Phần mặt tiền mô phỏng lại những hàng cây trong rừng với các tấm ván xi măng sợi phối màu nhịp nhàng. Nội thất công trình được hoàn thiện với các khung cửa sổ gỗ tùng, sàn gỗ óc chó đánh bóng và những viên gạch lát được làm hoàn toàn thủ công.



Ngôi nhà được xây dựng trải dài song song với bờ hồ và sườn đồi. Toàn bộ tầng 1 dành cho phòng khách và phòng ăn. Phòng tắm và phòng ngủ được bố trí ở tầng 2 nhằm tận dụng tầm nhìn rộng lớn ra phía hồ và cánh rừng xung quanh. Hai tầng này được nối với nhau bởi một cầu thang kính gần phía sườn đồi và một lò sưởi theo phong cách monolithic lát đá granite có nguồn gốc từ địa phương.


Ngay cả bàn ghế cũng được tạo ra từ gỗ tại một trang trại gần đó. Sự đa dạng và đơn giản về vật liệu này đem lại cho ngôi nhà sự mềm mại nhẹ nhàng và hài hòa tuyệt đối với thiên nhiên xung quanh.

Các tiện nghi ngoài trời như xông hơi, bồn tắm nước nóng đặt ngoài hiên có mái che cho phép gia chủ tận hưởng không gian thiên nhiên xung quanh một cách thoải mái ngay trong phạm vi ngôi nhà.



Nguồn: Archdaily

Dịch: Zen Architect Group


Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên