TRỤ SỞ MERCEDES-BENZ THÁI LAN (Mercedes-Benz Thailand Headquarters)

Thiết kế trụ sở mới của Mercedes – Benz tại Thái Lan được lấy cảm hứng từ một trong những người thành lập thương hiệu, ông Gottlieb Daimler. Trên tấm bưu thiếp gửi cho vợ, Gottlieb đã dùng một ngôi sao 3 cánh đánh dấu vị trí ngôi nhà của mình và bày tỏ mong muốn rằng một ngày nào đó, ngôi sao này sẽ tỏa sáng rực rỡ biểu trưng cho sự thịnh vượng ngay tại công ty của ông.

-------------------------------------------------------------------------------------------------

Chúng tôi đã sử dụng ý tưởng về ngôi sao này để sáng tạo nên cấu trúc cơ bản và sự liên kết tại không gian làm việc mới. Các phòng chức năng như phòng họp, phòng trà, phòng đa năng được bố trí trên cùng một tầng nhằm tăng cơ hội để các nhân viên có thể giao lưu và gặp gỡ nhau tại nhiều thời điểm trong ngày.


Phần cầu thang nối giữa 2 văn phòng được thiết kế như một khán đài hướng về phía sảnh, phục vụ cho những sự kiện của cả công ty và có sức chứa lên tới hàng trăm người. Để tạo điểm nhấn nhiều hơn với concept từ những ngôi sao, ở phía trên khu vực này, chúng tôi sử dụng đèn chùm pha lê nhập khẩu, cung cấp ánh sáng huyền ảo lung linh cho cả không gian



Luôn đặt mối quan tâm về sức khỏe và môi trường lên hàng đầu, chúng tôi đã cố gắng đảm bảo rằng mỗi vị trí làm việc đều có tầm nhìn hướng ra ngoài, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên. Ngay cả những vật liệu sử dụng cho nội thất cũng được lựa chọn kỹ lưỡng dựa theo tiêu chuẩn môi trường. Cây cối được đặt ở các vị trí thích hợp nhằm hấp thụ khí CO2 trong văn phòng cũng nhưng giảm bớt sức nóng do ánh nắng trực tiếp từ cửa sổ.

Các tông màu sử dụng trong thiết kế đều gợi liên tưởng đến màu truyền thống của Mercedes - màu đen. Tuy vậy, chúng tôi đã sử dụng rất nhiều các sắc thái khác nhau của màu đen mà mọi nhân viên đều chưa từng nghĩ tới trước đó. Để vận dụng các gam màu này, chúng tôi mô phỏng màu sắc của bầu trời tại các thời điểm khác nhau. Cách trang trí giúp cho môi trường làm việc luôn có cảm giác mới mẻ và cung cấp năng lượng hiệu quả đến các nhân viên.

Source: Archdaily

Dịch: Zen Architect Group

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên