The Sydney Opera House Comes to Life

Vivid Live, được biết đến như lễ hội ánh sáng và âm nhạc được tổ chức hằng năm tại Sydney đã bắt đầu vào ngày 26/5 vừa qua.  Cũng giống như các năm trước, địa điểm chủ yếu diễn ra lễ hội là nhà hát “con sò” Opera Sydney House, nơi du khách có thể chiêm ngưỡng những màn trình diễn ánh sáng ngoạn mục, những chùm ánh sáng khổng lồ bao trùm lên các cánh buồm Nhà Hát. Ngoài ra, các địa điểm thu hút đông đảo khách tham quan khác có thể kể đến như cầu cảng, Vườn thực vật Hoàng gia, Bảo tàng nghệ thuật đương đại, quảng trường Martin Place, vườn thú Taronga, cảng Darling...



Tuy nhiên, ấn tượng và nổi bật nhất có lẽ vẫn là những hình ảnh đầy màu sắc, nổi bật giữa bầu trời đêm phủ chiếu trên toàn bộ bề mặt các “cánh buồm khổng lồ” của Nhà hát “Con Sò” kể câu chuyện hết sức sinh động về các loài vật.


Với tiêu đề “Audio Creatures”, lễ hội năm nay có chủ đề là bảo tồn các động vật hoang dã, bởi vậy, du khách có thể dễ dàng bắt vô số hình ảnh các loài động vật được tạo ra bằng hệ thống đèn hay hiệu ứng ánh sáng trên lối đi, trên những công trình kiến trúc, công viên, vườn thú hay ở những địa điểm công cộng.





Ngoài các nghệ sĩ Australia, Lễ hội ánh sáng “Vivid Sydney” năm nay có các nghệ sĩ chiếu sáng đến từ Đức, Pháp, Ba Lan, Hong Kong, Scotland, Mỹ. “Vivid Sydney” là lễ hội ánh sáng lớn nhất ở Nam bán cầu và đã được tờ báo Anh The Guardian coi là một trong 10 lễ hội sáng tạo nhất thế giới.


Nguồn: Archdaily

Dịch: Zen Architect Group



Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên