SUMMER HOUSE/ AW ARCHITECTS

Ngôi nhà được xây dựng theo yêu cầu của gia chủ với một gia đình 4 người từng có nhà bị phá hủy trong một trận động đất năm 2012. Địa điểm được lựa chọn có nhiều bất lợi như hình dáng dài và hẹp, nằm trên bãi sông dễ ngập lụt. Để đáp ứng nhu cầu của chủ đầu tư, công trình mới cần giải quyết được tất cả các vấn đề đó, khắc phục được các bất lợi của vị trí và hòa hợp với các đặc điểm môi trường.


Architects: AW Architects

Location: Sumner, Christchurch 8081, New Zealand

Scope: 210m2

Ở phía cuối nhà là các phòng ngủ ở một độ cao lớn hơn. Cửa ra vào và những cửa sổ lớn khiến cho gian phòng luôn tràn ngập ánh sáng tự nhiên suốt cả ngày. Cây thích có vai trò giảm bớt ánh sáng mặt trời quá mạnh vào mùa hè, và đón ánh nắng yếu vào mùa đông, khi lá cây đã rụng hết.


Ngôi nhà được xây dựng ở góc phía nam theo hình chữ L. Hình dáng này giúp tăng tính riêng tư cũng như giúp khu vực bếp và hiên trước tận hưởng tối đa ánh nắng chiều của mùa hè. Độ cao của sàn nhà cũng giúp hạn chế tác động của gió đông vốn rất phổ biến tại khu vực này. Được bao quanh bởi ngôi nhà là một cây thích vững chãi nằm ở rìa phía bắc.

Thoạt nhìn từ ngoài vào, phần sàn nhà dường như là một mặt phẳng với độ cao cố định, tuy nhiên khi bước vào, chúng ta sẽ nhận ra sàn nhà của từng khu vực có độ cao khác nhau. Phòng bếp có 2 cửa hướng ra cả phía đông và phía tây.


Nguồn: Archdaily

Dịch: Zen Architect Group

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên