TRUNG TÂM CHĂM SÓC SỨC KHỎE SEATTLE CHILDREN'S BELLEVUE

Trước tình trạng số lượng bệnh nhân gia tăng không ngừng, bệnh viện nhi Seattle đã quyết định xây dựng một khuôn viên mới tại Bellevue, Washington. Được thiết kế bởi NBBJ Seattle, công trình mới này đã thành công với nhiệm vụ phục vụ đồng thời rất nhiều trường hợp và xuất sắc giành giải thưởng vinh danh từ AIA Seattle năm 2010.


Qua quá trình tìm hiểu và làm việc với chủ đầu tư cùng chính cách nhân viên tại bệnh viện, NBBJ đã quyết định xây dựng công trình này với chức năng chính là giúp các bệnh nhân thư giãn, giảm căng thẳng, lo âu. Để đạt được mục tiêu này, các kiến trúc sư đã sử dụng rất nhiều ánh sáng tự nhiên, các khu vườn trên gác mái và hạn chế tối đa có thể các tiếp xúc với thiết bị y tế trong tầm nhìn. Tranh ảnh phù hợp với nhiều lứa tuổi cũng được đặt khéo léo trong không gian.




Cũng với các trang thiết bị hiện đại nhất, công trình mới này thực sự đã đem lại hiệu quả vượt trội trong việc phục vụ bệnh nhân cũng như giúp đỡ các y bác sĩ. Từ kinh nghiệm của những nhân viên trong bệnh viện, NBBJ đã làm việc chăm chỉ và tìm ra những phương án tốt nhất cho khoảng cách di chuyển bên trong campus, cho vấn đề tầm nhìn và cách sắp xếp các phòng. Thêm vào đó, nhờ sử dụng 2 phương pháp Continuous Performance Improvement (CPI) và Integrated Project Delivery



Cuối cùng, dự án này đã giành được chứng nhận vàng LEED (Leadership in Energy & Environmental Design - một giấy chứng nhận cho các công trình xây dựng xanh) nhờ việc áp dụng hiệu quả hệ thống HVAC, các thiết bị tối ưu ánh sáng tự nhiên và năng lượng mặt trời.

Nguồn Archdaily


Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên