GOODSTEN COFFEE ICECREAM

Không chỉ là một cửa hàng bán kem, Goodsten được sinh ra từ kinh nghiệm về phong cảnh và tạo vật của những kiến trúc sư chuyên nghiệp và vô cùng sáng tạo. Kiến trúc của Goodsten làm chúng ta hoàn toàn bị choáng ngợp, như thể nó được tạo thành một thế giới khác, với một logic hoàn toàn khác đối với những quán kem từ bình dân đến đẳng cấp tại Bruenos Aires.

Những vùng đất mới, kì lạ và huyền bí thường khiến chúng ta nghĩ đến những viên đá quý. Cảm hứng đó chính là yếu tố then chốt để các kiến trúc sư Hitzig có thể kiến tạo được cả một công trình xây dựng.


Goodsten chính là những tảng đá được mài giũa tỉ mỉ, trở nên đẹp đẽ và sáng lấp lánh như những viên pha lê, những viên kim cương với sự vô tận về hình thù, chắc chắn sẽ làm cho thực khách và kể cả những người qua đường phải trầm trồ vài giây.

Đội ngũ thiết kế đã chuyển đổi ý tưởng này thành một mô hình kiến trúc, thông qua một loại vật liệu cho phép họ tạo ra những khối đa diện mà không rơi vào việc sử dụng trực tiếp những chất liệu bằng đá. Hitzig đã thể hiện được sự chuyên nghiệp và nhất quán trên từng góc cạnh của bề mặt tiền sảnh, tương tự như sự đồng đều đến hoàn hảo của bề mặt vỏ kim cương.


 

Ý tưởng nội thất bao quát nhà hàng được lấy cảm hứng từ phong cách của nền mỹ thuật Bắc Âu, dễ thấy nhất ở những tấm thảm và ghế ngồi bọc da mang màu sắc nhã nhặn. Những bức tường đều được ốp gỗ tự nhiên hoặc đá granit màu sáng.

Sự cộng hưởng một cách vô cùng tối giản của các vật liệu sang trọng này đã tạo nên một sự tích hợp hoàn hảo của một thế giới đẹp đẽ đến lạ lùng với hệ thống phục vụ vô cùng chuyên nghiệp và giàu tình cảm. Những yêu cầu của khách hàng đều được thực hiện một cách tận tâm và chu đáo.

Không gian ăn uống và khu vực phục vụ chiếm gần 50% tổng diện tích của cửa hàng, được chia thành hai tầng với hai hành lang lưu thông kép để đảm bảo cho khu vực công và tư được phân biệt rõ ràng.

Nguồn: Archdaily
Dịch: Zen Architect Group

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên