TOP 10 LOẠI CÂY XANH LÀM KHÔNG GIAN SỐNG CỦA BẠN TƯƠI MÁT, DỄ CHỊU HƠN

Một trong những yếu tố quan trọng trong không gian nội thất là tăng cường mảng xanh thiên nhiên trong nhà với những cây cảnh phù hợp cho từng không gian phòng.

Cây xanh đem sự tự nhiên, nét thiên nhiên vào nhà phố, làm không gian sống này trở nên tươi mát, dễ chịu hơn, đồng thời cây xanh còn có lợi ích về phong thủy vượng khí, tài lộc, phúc thọ cho gia đình và công việc làm ăn của gia chủ.

 ZAG xin giới thiệu một vài loại cây xanh vừa du nhập thị trường Việt Nam, với nét đẹp sang trọng, cổ điển, sẽ làm thay đổi hoàn toàn không gian sống của bạn.


1. Cây bàng Singapore

- Là loại cây được sử dụng chủ yếu bởi màu sắc đẹp của lá, khi lá phát triển sẽ cho bạn mảng xanh dễ chịu ngay trong nhà, và đặc biệt lá bàng ít rụng, dễ dàng chăm sóc.

- Vị trí đặt: trang trí nhà ở: có kích thước lớn có thể trang trí ở khung cửa sổ ban công, chân cầu thang .. trưng ngay bàn phòng khách hoặc phòng họp, bàn ăn trong phòng bếp,… Đặc tính trên tạo nên điểm nhấn mạnh mẽ, cái nhìn mới lạ, thu hút ánh nhìn của mọi người khi đến nhà của bạn.

- Ngoài ra Bàng Singapore còn thích hợp cho trang trí văn phòng trong công ty, khoảng sân của nhà hàng, khách sạn, quán cà phê, đặc biệt có thể để quầy thu ngân, trang trí 2 bên lối đi,...



2. Cây trầu bà cửa sổ (hoặc Trầu bà lỗ)


- Là loại cây thân thảo, có tính bò lan lâu năm. Gốc cây có nhiều đốt, cây có nhiều nhánh. Phiến lá màu xanh, có đặc tính như giấy, hình bầu dục tròn, trên phiến lá có nhiều lỗ to nhỏ khác nhau.


3. Trầu bà Nam Mỹ Trầu bà lá xẻ:

- Là cây thân thảo, bui nhỏ rễ có nhiều sinh khí. Cây ưu thích khí hậu nóng ẩm và không chịu được rét, thích những nơi có ánh nắng mặt trời nhưng kị ánh nắng gáy gắt.

Tru bà lá x thường đượng dùng làm cây ni tht, cây xanh văn phòng, có thể trồng trên các tảng đá và để chúng tự do bò lan, trồng trên các giàn dây leo, hoặc trồng trong chậu để trang trí phòng khách, hành lang.

 

 

Cây trầu bà cửa sổ ưa thích khí hậu nóng ẩm, thích bóng râm, kỵ nắng gắt.  Cây trầu bà cửa sổ có hình dáng xinh xắn, là loại trồng lấy lá, thích hợp trồng chậu làm cây nội thất trang trí phòng khách, bàn, phòng họp, hàng lang…

 


4. Cây Phát Tài Núi:

 - Cây có dáng cụm lá bên trên đẹp, thân và hình dạng uyển chuyển, không rậm rạp, phân cành mang dáng vẻ uốn lượn tự nhiên nên thường được trồng phối hợp với các tiểu cảnh đồi núi, tôn lên vẻ đẹp núi đồi nhân tạo, ngoài ra có thể trồng cây kết hợp với các tiểu cảnh khô trên ban công, trước nhà, bên hiên nhà, sân thượng  cũng rất hợp lý. 


 - Ngoài ra cây còn được trồng trong chậu sứ đẹp, đặt trong phòng, trang trí ngôi nhà ở, văn phòng làm việc cũng khá đẹp mắt.

5. Cây Trầu Ông:


Cây trầu ông là cây thân thảo thuộc dạng dây leo, thích hợp trồng trong bóng râm, chúng có vẻ ngoài uyển chuyển và tự nhiên duyên dáng hơn so với loại cây bình thường khác.

 



(còn tiếp)

ZEN ARCHITECT GROUP
Bạn cần tư vấn cho bất kỳ hạn mục nào, chúng tôi tư vấn miễn phí. 
Liên hệ ngay:
👉🏻Website: www.zenarchitectgroup.vn
📧Email: info@zenarchitectgroup.vn
📲Mobile: +84 93 208 8880 - +84 90 255 2080


Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên