TỔ ẤM GIỮA RỪNG XANH - HOUSE IN THE WOOD

Nằm trong một khu vực với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp tại công viên quốc gia South Down, ngôi nhà mới được xây dựng trên đúng vị trí trước đây của một bungalow đã tồn tại tới 60 năm. Nguyện vọng của khách hàng là giữ lại trong ngôi nhà hiện đại mới hình dáng đơn giản của bungalow trước đó.

Trải qua rất nhiều bàn bạc và thảo luận, chúng tôi và khách hàng đã đi đến thống nhất rằng ngôi nhà mới cần nhiều hơn sự kết nối với không gian bên ngoài và phần view chủ yếu sẽ hướng ra cảnh quan ngoại thất cũng như khắp công viên South Downs. Để đáp ứng tất cả những yêu cầu này, kiến trúc sư đã sử dụng những khung cửa kính lớn cùng với lối đi trực tiếp nối bếp/phòng khách với khu vực vườn.

-----------------------------------------------------------------------


Có diện tích 240m2, ngôi nhà xinh đẹp nằm bên bờ sông và được lấy cảm hứng từ bungalow mái dốc 1 gác trước đó . Các khu vực sinh hoạt chung (phòng khách, bếp, phòng ăn) được đặt ở cuối phía nam. Phòng khách trải rộng hết chiều ngang và được nhấn nhá bằng bức tường kính ở phía tây. Một lò sưởi lớn tạo nên sự phân chia tự nhiên giữa phòng khách và khu vực bếp ăn. 


Độ cao của trần được điều chỉnh theo phần dốc 2 bên mái. Khu vực cuối phía Bắc của tầng trệt với nhiều sự riêng tư hơn dành để bố trí phòng ngủ, gồm phòng ngủ master và phòng ngủ cho khách. Tại đây, phần mái không còn đối xứng nhau, sự thay đổi hình dạng của phần mái khiến cho diện tích cả căn nhà có vẻ tinh gọn hơn so với thực tế.

Yêu cầu chúng tôi nhận được là thiết kế ngôi nhà với không gian 5 phòng ngủ sao cho nhiều người (tối đa là 10) có thể sinh hoạt thoải mái và thuận tiện giống như khi chỉ có 1 người. 

Một trong những giải pháp được áp dụng là tận dụng tối đa chiều cao phần dốc của mái để tạo thêm phòng ngủ. Ngoài ra, chúng tôi thiết kế phần sàn của phòng ngủ khách có thể tháo rời. Khi đó, ngôi nhà sẽ trở thành căn hộ studio 1 phòng ngủ lớn. Và cuối cùng, hệ thống sưởi được phân chia riêng theo từng khu vực để đảm bảo kiểm soát tốt cả khi căn nhà được sử dụng toàn bộ hay chỉ 1 phần.


Nguồn: Arch Daily

Dịch: Zen Architect Group

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên